Tin công nghệ

Đồng hồ Thụy Sỹ tiếp tục sụt giảm doanh số do ảnh hưởng từ Smartwatch

Đồng hồ Thụy Sỹ tiếp tục sụt giảm doanh số do ảnh hưởng từ Smartwatch

Đồng hồ Thụy Sỹ tiếp tục sụt giảm doanh số do ảnh hưởng từ đồng hồ thông minh.

dong ho thuy sy tiep tuc sut giam doanh so do anh huong tu dong ho thong minh smartwatch

Báo cáo từ hiệp hội ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ cho thấy tháng 9 vừa rồi là tháng thứ 3 (sau tháng 5 và tháng 7) chứng kiến sự sụt giảm về lượng đồng hồ xuất khẩu từ quốc gia vốn rất mạnh về đồng hồ đeo tay. Doanh số sụt giảm thậm chí bao phủ cả ở những thị trường trọng điểm trước đây như Hong Kong, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, các nước Ả Rập.

Doanh số của các đồng hồ gắn mác Thụy Sỹ đã giảm 9,9% về doanh số trong tháng 9 vừa qua, đóng góp vào mức giảm tổng 8,5% cho cả quý. Châu Á là thị trường trọng điểm của các nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nhưng trong tháng vừa rồi cũng chứng kiến sụt giảm về doanh số. Tình hình kinh doanh trong quý 3 được cho là suy giảm nhiều nhất kể từ 2009.

Các báo cáo chỉ ra sự sụt giảm này xảy ra ở mọi phân khúc đồng hồ nhưng phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là đồng hồ ở tầm giá 200-500 USD, mức giảm là 14,5%. Đây cũng là tầm giá phổ biến của các đồng hồ thông minh hiện nay, nổi bật nhất là Apple Watch. Chính Smartwatch được cho là yếu tố ảnh hưởng tới doanh số của đồng hồ truyền thống. Chính người đồng sáng lập ra Swatch đã từng cảnh báo rằng Apple Watch có thể sẽ tác động tiêu cực tới ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống Thụy Sỹ.

Nguồn: Apple Insider, Tinh Tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *